image banner
1800 1260 - 1800 1261
Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức 24 chương trình tình nguyện hướng về cơ sở
Lượt xem: 120

Bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban Thường vụ Đoàn khối được tiến hành chủ động, khẩn trương, kịp thời, cụ thể phù hợp với đặc thù đơn vị. Hoạt động của phần lớn các cấp bộ đoàn diễn ra nền nếp, hiệu quả.

dk1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn được tập trung bám sát sự định hướng của cấp ủy và đoàn cấp trên, trọng tâm là đợt sinh hoạt chính trị chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Các phong trào hành động cách mạng của đoàn được triển khai sôi nổi gắn với các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023; Tháng Thanh niên 2023; phong trào “Tuổi trẻ Lào Cai xung kích xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững”. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn được chú trọng.

dk2.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tình nguyện”, 6 tháng đầu năm, Đoàn khối đã tổ chức 24 chương trình tình nguyện hướng về cơ sở, giúp đỡ xây dựng nông thôn mới. Trong đó, đã trao tặng 5 công trình đường điện “Thắp sáng đường quê”; 4 công trình sân sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; 5 mô hình “Vườn cây sinh kế”; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 750 lượt người; trao tặng trên 1.200 suất quà cho người dân và học sinh tại các xã giúp đỡ xây dựng nông thôn mới, tổng trị giá trên 850 triệu đồng.

Công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng được các cơ sở đoàn quan tâm thực hiện tốt. Đoàn khối tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, giới thiệu 126 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng, đã có 41 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

 

Đến thời điểm này, qua 2 năm thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XXIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, 6/6 chỉ tiêu được Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh xây dựng hiện đã đạt và vượt.

dk3.JPG
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã tạo chuyển biến sâu sắc trên mọi mặt công tác đoàn, trong đó công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên được tăng cường; ý thức tổ chức kỷ luật của đoàn viên, thanh niên từng bước được nâng cao; các phong trào, chương trình hành động cách mạng được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng.

Tại hội nghị đã công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, trong đó có 1 tập thể được nhận Cờ thi đua, 3 tập thể được nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo LCĐT

SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
Kết nối