Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

VNPT và Bộ Nội vụ ký kết triển khai hợp tác về ứng dụng CNTT

02-09-2018

Ngày 18/6 tại trụ sở Bộ Nội vụ đã diễn ra Lễ Ký kết chương trình hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin giữa Bộ Nội vụ và VNPT; ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng. Về phía VNPT có Thành viên HĐTV Hồ Đức Thắng; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm.  

Đại diện VNPT và Bộ Nội vụ thực hiện ký kết hợp tác

Theo nội dung hợp tác, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ giải pháp, xây dựng và triển khai đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” nhằm tạo nền tảng về cơ sở dữ liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật về tích hợp để liên thông dữ liệu và thu thập dữ liệu quốc gia về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã. Ngoài ra, VNPT còn tham gia đề xuất và triển khai dự án “Thí điểm hệ thống thẻ công chức, viên chức điện tử áp dụng tại khối cơ quan Bộ Nội vụ”: tích hợp thông tin về hồ sơ điện tử, thẻ ra vào cơ quan Bộ, thẻ ngân hàng, chữ ký số… tạo cơ sở triển khai rộng tới các đơn vị trực thuộc Bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm cam kết VNPT sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin của Bộ Nội vụ, trọng tâm của nội dung hợp tác giữa hai bên. Với tầm quan trọng của dự án xây dựng “Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” và “Thí điểm hệ thống thẻ công chức điện tử tại Bộ Nội vụ”, VNPT sẽ cử những kỹ sư có kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết tham gia triển khai dự án đồng thời chuẩn bị năng lực hạ tầng, mạng lưới đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và thực hiện đúng tiến độ của Bộ Nội vụ đề ra.

Bên cạnh việc ký kết hợp tác, Bộ Nội vụ cũng ra mắt Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị (Hệ thống thông tin PAKN) cung cấp cho người dân, doanh nghiệp kênh phản ánh, kiến nghị trực tuyến đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng TTĐT của Bộ Nội vụ

 

Hệ thống thông tin PAKN được tích hợp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ, có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn. Đây là kênh thông tin tương tác trực tuyến giữa Bộ Nội vụ với người dân, doanh nghiệp. Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị (qua mạng Internet, qua tin nhắn với đầu số 8088 và qua tổng đài 19001547) do VNPT cung cấp dịch vụ, người dân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị, đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính… đồng thời, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Việc đưa Hệ thống thông tin PAKN vào hoạt động, Bộ Nội vụ đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ, đơn giản hóa thủ tục hành chính.