Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

VNPT ủy quyền cấp mã tem VNPT Check trên vải thiều Lục Ngạn

02-09-2018

Từ đầu vụ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã sớm phối hợp và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hỗ trợ thực hiện việc ủy quyền cấp mã tem truy xuất nguồn gốc VNPT Check để xuất khẩu sang Trung Quốc cho vải thiều Lục Ngạn. 

Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu các lô hàng sang Trung Quốc đều đã được huyện và VNPT hướng dẫn in ấn, dán tem theo quy định của phía bạn, đảm bảo lưu thông xuất khẩu quả vải bình thường. Do là năm đầu triển khai quy định này, nên UBND huyện đã hỗ trợ 50% kinh phí in ấn tem nhãn cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu.

VNPT Check là giải pháp bảo vệ uy tín doanh nghiệp đồng thời giúp người tiêu dùng tự tin xác thực nguồn gốc, phân biệt hàng thật, hàng giả khi đi mua hàng. VNPT Check sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Với VNPT Check, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Còn người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check (trên điện thoại di động thông minh) có thể quét được mã tem trên sản phẩm, hàng hóa để thẩm định chất lượng hàng hóa trước khi quyết định mua hàng.