Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

Tập đoàn VNPT và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

19-11-2018

Ngày 14/11/ 2018, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác khoa học và công nghệ.

 

Dự lễ ký kết có Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long, Thành viên Hội đồng Thành viên Hồ Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm cùng đại diện lãnh đạo một số ban chức năng và đơn vị trực thuộc VNPT. Về phía Công ty Công nghệ thông tin VNPT-IT có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Trọng Nghĩa  tham dự.

Tại lễ ký kết, sau các phần giới thiệu về Tập đoàn VNPT và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam,  Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long và Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Nguyễn Đình Công đã có phát biểu quan trọng, khẳng định việc hợp tác giữa 2 đơn vị được xác định trên tinh thần phát huy tối đa thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên để cùng nghiên cứu và phát triển các ứng dụng khoa học – công nghệ trong lĩnh vực VT-CNTT, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước.

Nắm bắt cơ hội đột phá trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thời gian qua Đảng và Chính phủ đã chỉ đạo, định hướng xây dựng một môi trường phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin lành mạnh, gắn bó chặt chẽ với việc xây dựng Chính phủ số và nền kinh tế số. Đây chính là một động lực lớn để Việt Nam bắt kịp sự phát triển của thế giới.

Trong xu thế đó, VNPT đang có bước chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hiện đại, tích cực góp phần vào quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế số của đất nước. Hiện Tập đoàn đang tập trung nguồn lực để nghiên cứu, phát triển các giải pháp trên nền tảng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhằm giải quyết các vấn đề cấp thiết của đất nước.

Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn VNPT kỳ vọng sự hợp tác với Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ mang đến cho thị trường những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

PV.