Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

Ninh Bình: Ứng dụng du lịch thông minh - Công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho du khách

07-09-2018

      Đặc biệt, với ứng dụng này, khi đến địa điểm du lịch, khi người sử dụng để chế độ tìm kiếm bản đồ số, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để tìm trong bán kính khoảng 5km, người đó sẽ biết được có bao nhiêu nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan... quanh khu vực mình đang đứng. 

 

 

      Đây là một trong những nghiên cứu mới ứng dụng ra thực tế thành công của các kỹ sư Tập đoàn VNPT. 

Nghiên cứu 1 năm qua, nhóm kỹ sư của VNPT Ninh Bình đã phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình triển khai tích hợp vào ứng dụng các dịch vụ tiện ích như: chỉ cần đứng một vị trí, chạm vào bản đồ du lịch có thể tìm kiếm nhanh chóng các điểm rút tiền ATM, cây xăng, hỗ trợ vấn đề an ninh… 

      Ứng dụng được đánh giá là công cụ hỗ trợ hữu hiệu, đem lại sự tiện lợi, thông tin chính xác nhanh chóng cho du khách, hiệu quả với cơ quan quản lý, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và cả các làng nghề quanh khu vực tham quan. 

      Ninh Bình là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước triển khai ứng dụng du lịch thông minh. Hiện cả nước có 12 địa phương đã triển khai ứng dụng này, như: Phú Quốc, Sa Pa, Vũng Tàu… Và sắp tới, 17 tỉnh, thành phố sẽ chính thức triển khai ứng dụng: Hà Nội, Đà Lạt, Tp.HCM...