Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

VNPT được chọn cung cấp dịch vụ VT-CNTT cho Hội nghị WEF ASEAN 2018

06-09-2018

 

       Các dịch vụ viễn thông-CNTT do VNPT cung cấp phục vụ Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN - WEF ASEAN 2018 sẽ bao gồm: Internet, tín hiệu truyền hình HD, dịch vụ tín hiệu thoại, hệ thống Wi-Fi, thẻ viễn thông, nhân công trực vận hành, giám sát quản trị chất lượng dịch vụ.

 

                  Thành viên HĐTV Tập đoàn Nghiêm Phú Hoàn phát biểu tại cuộc làm việc với Chính phủ

 

Tại buổi gặp mặt các đơn vị cung cấp dịch vụ cho Hội nghị vào chiều ngày 4/9/2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp và mong muốn các doanh nghiệp huy động mọi nguồn lực đảm bảo công tác tổ chức và chất lượng dịch vụ để Hội nghị WEF ASEAN 2018 được thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thành viên HĐTV Nghiêm Phú Hoàn đã khẳng định, VNPT coi đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn đã được Lãnh đạo Đảng, Chính phủ giao phó. VNPT đã nhanh chóng đầu tư, nâng cấp thiết bị, mở rộng năng lực mạng lưới, bố trí đội ngũ chuyên gia có trình độ cao nhằm đưa ra phương án triển khai cung cấp dịch vụ tối ưu nhất. Đồng thời, Tập đoàn cũng chuẩn bị nhiều phương án dự phòng trong trường hợp có các tình huống phát sinh phục vụ Hội nghị.

Hội nghị WEF ASEAN 2018 là một diễn đàn lớn và có uy tín trong khu vực, thu hút sự tham dự khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo nhiều nước trong và ngoài khu vực, nhiều tổ chức quốc tế lớn và đông đảo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Với chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Với khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Đây là một trong những sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất của nước ta trong năm 2018. Mục đích tổ chức Hội nghị nhằm củng cố, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam, quảng bá tiềm năng Việt Nam đến các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, tạo cơ hội nắm bắt xu thế phát triển của thế giới và khu vực.