Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

Lãnh đạo Tập đoàn tiếp đối tác Microsoft Corporation

31-08-2018

Ngày 13/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã có buổi tiếp các đối tác Microsoft Corporation tại trụ sở Tập đoàn. Cuộc gặp gỡ nhằm trao đổi về hai nội dung chính là Chuyển đổi số (Digital Transformation) và Hợp tác sáng tạo giữa Microsoft Corporation và Tập đoàn VNPT.  

Tại cuộc gặp gỡ, đại diện hai bên đã cùng trao đổi những thông tin, kinh nghiệm về quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới trong nền công nghiệp 4.0, đặc biệt là ở mảng đô thị thông minh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long chia sẻ với đại diện Microsoft những kinh nghiệm của VNPT trong việc triển khai mô hình smart city tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn Microsoft với vai trò là nhà tiên phong về phát minh Công nghệ, cùng bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về giải pháp và ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo AI… sẽ hỗ trợ VNPT trong việc xây dựng những nền tảng linh hoạt đi cùng những dịch vụ tối ưu, giúp VNPT đổi mới, xây dựng công nghệ riêng, tạo ra thêm những giải pháp và dịch vụ mới. Từ đó, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh, bền vững cho mô hình đô thị thông minh.

Đại diện cho Microsoft, bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao tiềm năng và những nỗ lực của Tập đoàn VNPT trong việc phát triển các công nghệ mới tại VNPT, đồng thời cũng khẳng định cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các đối tác tại Việt Nam và hỗ trợ các đối tác phát triển kinh doanh bền vững.

Microsoft và Tập đoàn VNPT vốn là đối tác chiến lược về công nghệ thông tin, các mảng bảo mật thông tin, thành phố thông minh từ năm 2016. Trong năm 2018 và các năm tiếp theo, sự hợp tác của hai bên sẽ tập trung nhiều hơn nữa vào lĩnh vực smartcity.