Truy cập nội dung luôn

Việc đưa các công nghệ như trí tuệ nhân tạo AI, Deep learning… vào xác thực khuôn mặt đã giúp giải pháp điểm danh, chấm công bằng nhận diện khuôn mặt VNPT vnFace có nhiều tính năng nổi trội, khác biệt…

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào xác thực khuôn mặt trong phạm vi các ứng dụng liên quan tới chấm công, kiểm soát ra vào hay xác định thực danh trở thành xu hướng tất yếu.

Điều này càng trở nên rõ nét và mạnh mẽ từ đầu năm 2020 khi mà dịch Covid-19 thực sự ảnh hưởng lớn đến cách mà mọi người tiếp xúc hay giao tiếp với các đối tượng xung quanh.

Nắm bắt được xu hướng phát triển cùng với những hạn chế của các phương pháp chấm công trước đây, các kỹ sư của tập đoàn VNPT đã xây dựng nên VNPT vnFace trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất mang lại giải pháp tối ưu cho công việc điểm danh, chấm công tại các doanh nghiệp.

 

8 tính năng nổi bật của VNPT vnFace

Được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất thế giới như: Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện và nhận diện khuôn mặt chính xác; Công nghệ deep learning tạo ra các AI models có độ chính xác cao; Sử dụng công nghệ Quantization giúp tăng tốc độ so sánh và tìm kiếm khuôn mặt; Công nghệ Edge Computing cho phép tính toán, xử lý dữ liệu tại biên giúp tăng tốc độ xử lý và giảm thiểu tối đa chi phí; Công nghệ mã hóa an ninh SHA (Secure Hash Algorithm) giúp đảm bảo an toàn dữ liệu.

Giải pháp điểm danh, chấm công bằng nhận diện khuôn mặt vnFace mang tới những tính năng nổi trội cho người dùng.

Checkin hoàn toàn offline trên thiết bị điểm danh, chấm công. Hệ thống hoạt động bình thường ngay cả khi ở chế độ ngoại tuyến, dữ liệu sau đó sẽ được đồng bộ hóa khi có kết nối internet, giúp làm tăng tốc quá trình checkin, nhận diện.

Nhận thông báo khi check-in thành công. Hệ thống gửi thông báo kết quả qua các ứng dụng hoặc các kênh OTTs. Khách hàng chủ động đăng ký nhận thông báo (ảnh và text) qua các ứng dụng OTTs (Viber, Zalo, Telegram, Messenger) hoặc tích hợp với các ứng dụng sẵn có của khách hàng.

Phát hiện gian lận - Phân biệt người thật với ảnh và video khi điểm danh. Công nghệ Anti-Spoofing giúp phân biệt người thật với ảnh và video giúp đảm bảo an ninh, an toàn và tính minh bạch trong việc checkin, điểm danh.

Không giới hạn khuôn mặt lưu trong cơ sở dữ liệu. Công nghệ Quantization giúp tăng tốc độ tìm kiếm và so sánh khuôn mặt, không bị ảnh hưởng bởi số lượng khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu. (Hàng triệu khuôn mặt với tộc độ xử lý <1s).

Cho phép điều chỉnh ngưỡng AI phù hợp với nhu cầu và nghiệp vụ cụ thể. Khách hàng có thể điều chỉnh ngưỡng AI trên web theo nghiệp vụ, dữ liệu sẽ đồng bộ về hệ thống.

Phân quyền người dùng tùy theo từng chức năng cụ thể. Hệ thống phân quyền người dùng theo chức năng phù hợp và cho phép truy cập mọi lúc mọi nơi.

Checkin, điểm danh tích hợp giọng nói. Ứng dụng công nghệ AI trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thông báo kết quả checkin bằng giọng nói giàu cảm xúc, mang lại cảm giác thân thiện, tăng trải nghiệm người dùng.

Tích hợp trợ lý ảo iSee thông minh, điểm danh không điểm chạm. Ứng dụng công nghệ AI trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận diện giọng nói tự động, trợ lý ảo iSee như một người bạn, giúp bạn trả lời những thắc mắc hay thực hiện một tác vụ nào đó.

 

Tự tin dẫn đầu thị trường với giải pháp khác biệt

Mặc dù thị trường điểm danh đã có nhiều đối thủ mang tới giải pháp chấm công bằng gương mặt, nhưng giải pháp điểm danh tiện lợi ngay trên Tablet hoặc Smartphone thì chưa phổ biến tại Việt Nam.

Ngay cả ở những quốc gia phát triển, giải pháp này cũng chưa có những đối thủ nổi bật bởi chi phí đòi hỏi quá cao. Như vậy, VNPT hoàn toàn có thể đặt mục tiêu dẫn đầu trong thị trường điểm danh với giải pháp khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ trên thị trường.

Mục tiêu kinh doanh của VNPT vnFace trước hết là nhắm vào phân khúc khách hàng là các doanh nghiệp vừa và lớn (hướng tập trung tới các xí nghiệp, nhà máy nghiêng về đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, vận hành) và các tổ chức giáo dục 

vnFace có thể được ứng dụng trong mọi ngành nghề, giúp nâng cao năng suất, đảm bảo độ chính xác và gia tăng trải nghiệm cũng như mang lại một sự yên tâm nhất định cho khách hàng.

Giải pháp hướng tới 02 phân khúc khách hàng chính sau: Các nhà máy, công xưởng, các doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục.

Tại các doanh nghiệp, tổ chức, VNPT vnFace được đánh giá là một giải pháp toàn diện, hiện đại cho việc điểm danh vốn nhàm chán và mang tính thủ công cao, ví dụ như dùng thẻ từ hay vân tay. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, phương thức điểm danh truyền thống như vân tay có thể gia tăng nguy cơ tiếp xúc giữa mọi người khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn.

Khả năng điểm danh không điểm chạm, nhanh chóng của VNPT vnFace đảm bảo độ chính xác cao cũng như tiện lợi hơn rất nhiều: nhân viên chỉ cần đứng trước tablet chấm công, sử dụng giọng nói để “nhờ” trợ lý ảo iSee đánh thức thiết bị và thực hiện việc chấm công bằng khuôn mặt.

Được biết, tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards), giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt VNPT vnFace đã vinh dự giành giải Bạc ở hạng mục sản phẩm B2B.

1800 1260 - 1800 1261

Giải Vàng IT World Awards 2021: Phần mềm Quản lý nhà hàng eZozo thời 4.0!

27-09-2021

Là một trong bốn giải pháp công nghệ mới của VNPT giành giải Vàng tại IT World Awards 2021, eZozo (Dịch vụ phần mềm quản lý nhà hàng) được vinh danh ở hạng mục giải pháp công nghệ dành cho khách sạn, du lịch nhờ những tính năng, tiện ích tối ưu dành cho ngành Dịch vụ ăn uống...

 

Giải pháp phần mềm quản lý tối ưu cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống

Được VNPT tập trung nguồn lực phát triển, eZozo ra đời với sứ mệnh trở thành một giải pháp phần mềm quản lý tối ưu cho ngành dịch vụ ăn uống (Food and Beverage service). Phần mềm được xây dựng cho việc quản lý nhà hàng, thương hiệu, quán ăn, quán café,… không chỉ giải quyết những yêu cầu từ phía nhà quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động bán hàng cho đến việc quản lý nhân viên, doanh thu mà còn tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, hiện đại nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Thông thường với cách phục vụ truyền thống ở các nhà hàng nhân viên phục vụ sau khi ghi nhận yêu cầu của thực khách lên tờ giấy hoặc cuốn sổ sau đó đưa lại tờ giấy cho quầy thu ngân và bếp để bếp tiến hành sắp xếp lên thực đơn. Với cách làm thủ công này sẽ rất mất thời gian để thực hiện một yêu cầu của khách, chưa kể vào những thời điểm sự kiện nhà hàng đông khách.

Đối với quản lý nhà hàng không phải người quản lý nào cũng có thể bao quát hết được khối lượng công việc khổng lồ của nhà hàng với nhiều các bộ phận bếp, nhân viên bán hàng, kho, quỹ, cơ sở vật chất. Mọi công việc đều làm trên giấy tờ, sổ sách và hàng tuần, hàng tháng đều phải mất thời gian thống kê, tổng hợp số liệu mà vẫn có thể xảy ra sai sót. Sẽ cần rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ quản lý nhà hàng để nhà hàng đi vào hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Thực tế cho thấy khi một nhà hàng đang trên đà phát triển thì sẽ có một chuỗi nhà hàng con được thành lập. Khối lượng các đầu mục cần quản lý sẽ nhân lên gấp bội, người quản lý không phải lúc nào cũng có thể đến từng nhà hàng kiểm tra, rà soát giấy tờ, sổ sách để tránh thất thoát cũng như không thể ngay lập tức nắm được doanh thu của từng nhà hàng để lập kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu cho nhà hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đơn giản các bước thực hiện trên và làm thế nào để quản lý nhà hàng hiệu quả, chính xác nhưng lại phải đơn giản, và tiết kiệm thời gian?

Phần mềm quản lý nhà hàng eZozo giúp các đơn vị quản lý quản lý thực hiện tất cả những mong muốn nêu trên một cách hết sức đơn giản bằng việc giúp nhà hàng áp dụng công nghệ vào xử lý quy trình bán hàng khép kín để tăng năng suất phục vụ bán hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách quá lâu từ đó làm tăng sự hài lòng của thực khách đối với nhà hàng.

eZozo được phát triển trên nền Cloud giúp doanh nghiệp triển khai tiết kiệm chi phí, khi không cần trung tâm dữ liệu tại chỗ (không lắp đặt máy chủ, phần cứng, phần mềm, khấu hao thiết bị...). Thêm vào đó, điện năng sử dụng trong vận hành và làm mát máy chủ cũng giảm, góp phần tăng tính thân thiện với môi trường.

Các mục tiêu: Nâng cao năng suất phục vụ; Hỗ trợ thu ngân; Quản lý chuỗi dễ dàng; Nắm bắt được tình hình doanh thu của nhà hàng; Tiết kiệm chi phí; Sử dụng dễ dàng, thuận tiện; Có kế hoạch nhập nguyên liệu nhanh chóng của các nhà hàng sẽ được eZozo “giải quyết” hiệu quả.

Dễ dàng triển khai, sử dụng

Việc triển khai, sử dụng phần mềm Quản lý nhà hàng eZozo cũng khá dễ dàng. eZozo được nâng cấp thuận tiện, dễ sử dụng, đáp ứng được lượng tải lớn, đồng thời đảm bảo an toàn bảo mật thông tin cùng độ chính xác cao; có chức năng phân quyền mạnh mẽ và linh hoạt, giúp việc quản lý, vận hành và khai thác dễ dàng.

Phần mềm có thể hỗ trợ mọi loại thiết bị dưới dạng các phiên bản dành cho Android, iOS, Website và Desktop apps, qua đó tận dụng được các thiết bị có sẵn của nhà hàng, giảm thiểu mọi chi phí đầu tư trang thiết bị để vận hành.

Với eZozo, người dùng có thể truy cập tức thì mọi lúc mọi nơi. Dữ liệu dễ dàng được lưu trữ, tải về, phục hồi, hoặc xử lý chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Người dùng có thể truy cập vào tài khoản ngay khi đang di chuyển, 24/7, thông qua bất kỳ thiết bị nào, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới miễn là bạn vẫn đang kết nối với internet. Trên hết, tất cả các nâng cấp và cập nhật được thực hiện một cách tự động, do đó tiết kiệm khá nhiều thời gian và nỗ lực để duy trì hệ thống, giảm đáng kể khối lượng công việc cho nhóm công nghệ hỗ trợ.

Với tính năng và giá trị mang lại, eZozo tự tin là giải pháp phần mềm quản lý tối ưu cho các nhà hàng trong ngành dịch vụ ăn uống (Food and Beverage service), theo đúng xu thế số hóa hiện giờ.