Truy cập nội dung luôn

Thiết kế logo Vinaphone sử dụng từ năm 2015 đến nay chỉ còn tên thương hiệu “Vinaphone” với phông chữ Helvetica màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”. Trong thiết kế đơn giản hóa này, vì sao Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica?

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động

Trong thiết kế logo mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay, Vinaphone đã sử dụng phông chữ Helvetica. Đây được xem là kiểu chữ phổ biến nhất thế giới, ứng dụng cho hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như viễn thông, thời trang,... Theo đánh giá của các nhà thiết kế trên thế giới, Helvetica không phải là phông chữ thú vị nhất nhưng linh hoạt và có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc. Bởi vậy, chúng ta có thể bắt gặp phông chữ này ở khắp mọi nơi trên thế giới từ nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi, phương tiện vận chuyển, hệ thống tàu điện ngầm,...

Trong những năm gần đây, Helvetica cũng là phông chữ được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử nhờ những ưu điểm sau:

-  Phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa khi mọi thông tin, hình ảnh được đơn giản hóa và tiện lợi.

-  Tối ưu thị giác, thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

-  Đơn giản, dễ ghi nhớ, ghi sâu vào tâm trí người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

-  Truyền tải thông tin nhanh chóng và dễ dàng đến với người dùng.

Phông chữ Helvetica trong logo Vinaphone tối ưu thị giác cho mắt người dùng

Phông chữ phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu

Bắt kịp xu hướng đơn giản và hiện đại của thế giới, Vinaphone cũng đã thay đổi thiết kế logo sang phông chữ Helvetica nhằm truyền tải thông điệp khát vọng tuổi trẻ và trẻ hóa thương hiệu của mình.

- Tên thương hiệu “Vinaphone” màu xanh dương cùng phông chữ Helvetica phù hợp với thiết kế tối giản của logo mới, không còn biểu tượng giọt nước và câu slogan “Không ngừng vươn xa.

- Từ năm 2015 đến nay, Vinaphone tập trung thể hiện sức trẻ, niềm tin hy vọng, hướng tới hai nhóm đối tượng khách hàng chiếm đa số trong tương lai, đó là khách hàng nhóm tuổi gen Y và gen Z.

- Sự đơn giản và linh hoạt của phông chữ Helvetica trong logo VinaPhone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm truyền thông trẻ trung như:

- Banner/flyer/brochure của Vinaphone

- Cốc, ô, túi vải,...

Phông chữ logo tối giản Vinaphone phù hợp với nhiều thiết kế ấn phẩm như cốc sứ

Logo Vinaphone trong thiết kế banner

Logo VinaPhone trong thiết kế túi vải

Cùng với thiết kế logo tối giản, hiện đại và nhiều chương trình hấp dẫn, Vinaphone đang dần trở thành thương hiệu viễn thông yêu thích của giới trẻ. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Vinaphone.

1800 1260 - 1800 1261

Bệnh viện Nguyễn Trãi triển khai áp dụng phần mềm quản lý bệnh viện của VNPT

18-05-2018

Phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS level 02 được Bệnh viện Nguyễn Trãi áp dụng nhằm tin học hoá việc quản lý, điều hành, kết nối toàn diện các đối tượng trong khám chữa bệnh.


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Bệnh viện Nguyễn Trãi Tp. Hồ Chí Minh hôm 17/5 chính thức ký triển khai áp dụng Phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS level 02.

VNPT-HIS là giải pháp của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực y tế, giúp tin học hóa công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực y tế, kết nối toàn diện các đối tượng trong quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng… Trong những năm qua, giải pháp này được đánh giá đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ công tác quản lý ngành Y tế.

Giải pháp này còn được xem là công cụ hữu hiệu góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại hệ thống các cơ sở Y tế khám chữa bệnh. Đến nay, VNPT- HIS đã được triển khai cả 4 cấp từ Trung ương đến các tỉnh, huyện, xã. Cụ thể, VNPT-HIS đã được đưa vào ứng dụng và góp phần số hóa công tác khám chữa bệnh cho hơn 6.920 cơ sở Y tế (trong tổng số 13.000 cơ sở Y tế trên cả nước).

Là bệnh viện loại 1, với 29 khoa và 9 phòng chức năng, quy mô 800 giường điều trị nội trú, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Nguyễn Trãi phục vụ 1.500 lượt khám ngoại trú và sau khi triển khai phần mềm VNPT-HIS ở giai đoạn 1, số lượt khám ngoại trú có tăng lên.

Bắt đầu từ 2016 đến nay, VNPT đã đầu tư hạ tầng trang thiết bị và hỗ trợ nhân sự để triển khai hệ thống VNPT-HIS cho công tác khám chữa bệnh ngoại trú và nội trú tại bệnh viện Nguyễn Trãi, đáp ứng đầy đủ các chức năng phục vụ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viên, giúp quản lý thông tin bệnh nhân, quản lý hồ sơ bệnh án, lưu lại quá trình khám chữa bệnh và chẩn đoán, giúp cho các bác sĩ có thông tin đầy đủ về lịch sử bệnh nhân.

Sau hơn một năm triển khai VNPT-HIS, diện mạo hạ tầng CNTT của Bệnh viện Nguyễn Trãi có thay đổi rõ nét, trong đó toàn bộ việc phát triển hệ thống, bảo trì giải pháp, bảo đảm an ninh hệ thống được VNPT thực hiện và đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh viện. Phía Bệnh viện hầu như không phải đầu tư về hệ thống, các cán bộ y, bác sỹ có thể hoàn toàn tập trung vào công tác chuyên môn khám chữa bệnh và chỉ cần đăng nhập vào hệ thống để sử dụng các phân hệ quản lý hoàn chỉnh từ hành chính đón tiếp ngoại trú và nội trú, đến khám bệnh ngoại trú, điều trị nội trú, quản lý viện phí và bảo hiểm y tế, quản lý dược và vật tư…

VNPT-HIS ứng dụng công nghệ mới

Được xây dựng theo xu hướng công nghệ 4.0, VNPT- HIS ứng dụng những công nghệ mới như Internet kết nối vạn vật (IoT), Công nghệ điện toán đám mây (Cloud), Phân tích dữ liệu lớn (BigData), Nền tảng di động (Mobility), Thiết bị đeo thông minh (Wearable)… Bên cạnh đó, dựa trên kiến trúc hệ thống mở, VNPT-HIS cho phép kết nối, tích hợp với các thiết bị y tế và hệ thống khác nhau như máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thiết bị y tế cá nhân. Cùng với đó, Phần mềm quản lý bệnh viện này còn liên kết đến các hệ thống quản lý nhà nước như Bảo hiểm xã hội, dữ liệu Bộ Y tế và các hệ thống trong nền tảng Chính phủ điện tử eGOV.

VNPT HIS có các phân hệ ứng dụng nổi bật như Quản lý y tế cơ sở, Cơ sở dữ liệu tập trung, Quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, Quản lý tiêm chủng, Quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn, Quản lý nhân sự, Quản lý tài chính kế toán (có phiên bản riêng cho đơn vị hành chính sự nghiệp có thu), Quản lý tài sản, Quản lý văn bản điều hành, Cổng thông tin điện tử, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, Tổng đài hỗ trợ, Truyền hình hội nghị… cho phép triển khai linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của nhiều loại hình bệnh viện từ cấp địa phương cho đến cấp trung ương.

Phần mềm này cũng quản lý dữ liệu tập trung, cung cấp khả năng liên thông dữ liệu giữa các cơ sở y tế với nhau, giữa các cơ sở Y tế trong 1 tỉnh và trong cả nước, phù hợp với mô hình nhiều cơ sở Y tế liên kết và bệnh viện vệ tinh. Hệ thống này triển khai tại các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT và được quản trị vận hành bởi đội ngũ kỹ sư tay nghề cao 24/7.

Theo ICTNews