image banner
1800 1260 - 1800 1261
Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2023
Lượt xem: 121
bc1.JPG
Quang cảnh hội thi.

Đồng chí Nguyễn Hữu Long-Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối dự, chỉ đạo Hội thi.

Dự hội thi có đồng chí Đỗ Đức Liệu - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực, BTV Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy cơ sở, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối; các đồng chí báo cáo viên cơ sở; cùng 10 báo cáo viên tiêu biểu được lựa chọn tham gia phần thi thuyết trình tại Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2023.

bc2.JPG
Đại biểu dự hội thi.
bc3.JPG
Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia hội thi.

Trên cơ sở chấm đề cương thuyết trình của 34 thí sinh thuộc 34 chi bộ, đảng bộ cơ sở đăng ký tham gia hội thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn 10 thí sinh có đề cương xuất sắc tham gia vòng trong. Trong ngày thi 4/8, các thí sinh được lựa chọn tiếp tục trải qua 2 phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, với thang điểm chấm là 10.

bc4.JPG
Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đã lựa chọn chuyên đề dự thi có nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Đảng bộ Khối. Hầu hết đề cương được chuẩn bị công phu, trình bày sạch, đẹp, đảm bảo đầy đủ nội dung theo yêu cầu.

bc5.JPG
Ban Giám khảo đặt câu hỏi đối với thí sinh.

Trong phần thi thuyết trình, hầu hết báo cáo viên thể hiện khá tốt khả năng thuyết trình; nhiều báo cáo viên có khả năng diễn đạt logic, lôi cuốn, thu hút sự chú ý của người nghe. Một số thí sinh sưu tầm được nhiều tư liệu, hình ảnh minh họa ý nghĩa; có phương pháp trình bày sáng tạo, rõ ràng, mạch lạc, nêu bật được các nội dung của chuyên đề; ứng dụng công nghệ thông tin giúp phần thuyết trình thêm sinh động. Đặc biệt, có thí sinh thoát ly được đề cương, thuyết trình trôi chảy, vận dụng sáng tạo nội dung chuyên đề vào tình hình thực tiễn, phù hợp với điều kiện ở đơn vị cơ sở.

Trong phần thi vấn đáp, cơ bản các báo cáo viên trả lời đầy đủ nội dung câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra và có liên hệ với thực tiễn.

bc6.JPG
Đ/c Nguyễn Hữu Long-Bí thư Đảng ủy Khối trao giải Nhất cho BCV Vũ Thị Việt Hiếu đến từ Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến Khích cho các thí sinh. Thí sinh Vũ Thị Việt Hiếu đến từ Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi.

bc7.JPG
Trao giải Nhì báo cáo viên Vũ Đình Trọng (ĐB Sở Văn hóa và TT) và Trần Thị Kiều Anh (ĐB Cty CP cấp nước Lào Cai).
bc8.JPG
Trao giải Ba cho các thí sinh.
bc9.JPG
Trao giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2023 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng theo Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư về “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

bc10.JPG
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh.

Đây là diễn đàn bổ ích để mỗi báo cáo viên trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục rèn luyện về kỹ năng, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn 03 báo cáo viên có thành tích cao nhất đi tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2023 được tổ chức vào tháng 9/2023.

Theo LCĐT

SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
Kết nối